Phiếu Cảm Nhận Trực Tuyến Của Học Viên Nguyễn Thị… (Chuyên viên dịch vụ khách hàng)

Hà Nội, ngày 24 tháng 11 năm 2016

Kính thưa thầy, Lúc này em đang đi công tác ở Hà Nội, và em muốn gửi chút cảm nhận của mình sau khóa học kinh dịch đã kết thúc từ tuần trước.

Thưa thầy, khi học lớp của thầy biết về cách tính toán và luận quẻ, cảm giác đầu tiên của em nhất là “SỢ” một chữ sợ to đùng thầy ạ, vì nó đúng quá, ai người ngoài chưa học qua thì nói hên xui may rủi, chứ em thì em có lòng tin. Lòng tin đối với những phương pháp thầy trao dạy trên lớp bằng cả tấm lòng, sự nhiệt tình, truyền lửa, mà cũng là từ kinh nghiệm thực của em..

Một ngày khi một người bạn của em nói hãy để cho bạn ấy xem cuộc sống của em thế nào qua số điện thoại, lúc đó em chưa biết về Phong thủy, chứ đừng nhắc đến hai chữ Kinh dịch, mọi thứ đều rất mơ hồ. Nhưng khi bạn ấy luận quẻ vào cuộc sống của em “Cuộc đời bấp bênh, mọi thứ đều hên xui may rủi, cố gắng nỗ lực rất nhiều nhưng đều để người khác hưởng, cứ có chút công chút cán thì có người không tốt đặt điều nói ra nói vào, ngay cả chuyện tình cảm cũng cứ mãi lận đận – chỉ có câu “sao mà thành cho được” mà thấy buồn lòng…

Lúc đó em chỉ nghĩ, ừ, đúng quá, rồi thay đổi số theo hướng dẫn xem sao… Và khi em thay đổi số mới, giống như bước sang một trang mới, thật sự đã có nhiều thay đổi nhưng là chuyện cá nhân em không tiện trao đổi trực tiếp ở đây. Điều em muốn nói, là từ đó em đã có cách nhìn khác về Phong thủy và đặc biệt là Kinh dịch.

Thưa thầy, trong cuộc đời em, em tự thấy mình có duyên lành và may mắn khi gặp được 03 vị thầy lớn trong cuộc đời.

Vị thầy đầu tiên dạy em Yoga Himalaya cũng là người cho em biết đến sự tồn tại của Mật tông,
Vị thầy thứ hai là người hướng em theo đạo.
Và vị thầy thứ ba là thầy là người cho em biết được, cuộc đời là sự sắp đặt của trời đất, đau khổ buồn đau không phải đơn giản từ nghiệp quả từ vô lượng kiếp, thành bại không đơn giản từ phước đức, cố gắng, mà là do con người ta có biết cách để nắm và xoay chuyển vận mệnh của mình hay không.. cho em biết được, đạo dạy con người ta cách chấp nhận vì số phận đã định sẵn, nhưng con người khi biết cách vẫn có thể xoay chuyển số phận.

Được cô thầy tạo môi trường thuận lợi, được nghe thầy giảng, sau đó quay đi đâu cũng thấy những điều rất phổ biến như người này vừa đến thầy này coi xem hướng nhà tốt không, người kia vừa đi thầy kia xem ngày xem giờ thậm chí có cả ví dụ bạn em mua nhà ở Mỹ nhờ thầy nọ coi hướng nhà ở Việt Nam mà họ cũng làm được…

Khi em biết những điều đó rồi so sánh với những lời giảng thầy dạy trên lớp – em thấy, thầy ơi, tấm lòng thầy quảng đại quá, tất cả những điều thầy nói là khoa học, là biện chứng, là logic… chứ không phải mấy điều mơ hồ mà ai cũng có thể “khua môi múa mép”

Thưa thầy, như em đã diễn đạt trong phiếu cảm nhận trước, đối với em “nếu Đạo là con đường, thì thầy là Bậc Thầy Của Đời Người” – Học viên đơn giản là người xin kiến thức từ thầy, nhưng điều thầy cho đi không đơn giản là kiến thức nữa, không biết đối với người khác ra sao, đối với em, thầy cho đi cả tấm lòng, cả cách sống, cả sự trải nghiệm cuộc sống sau những thăng trầm của mình, đó là điều mà không phải vị thầy nào cũng cho học viên được.

Thưa thầy, dạo gần đây thầy có nhắc đến một vài cá thể không được tốt… xin thầy thứ lỗi cho sự tò mò của em vì em cũng không hiểu thầy nói gì, mà lại nghe có những học viên biết thầy qua facebook, nên em cũng lân la tìm hiểu.. Và điều mà em thấy được là

1/ Không dám chửi rủa ai – vì khẩu nghiệp nặng lắm. Em chỉ muốn nói, ai cũng có những điều cất riêng cho mình, và phải là người như thế nào? mình mới chia sẻ – gia đình ư? không chắc, chỉ có những người tâm giao mới có thể trao gửi, nhưng họ đã làm gì.. Em chỉ thấy, phàm là những người gây ra những bất lợi không tốt cho người khác đều là tự gây nghiệp cho mình chưa cần biết có đúng hay sai. Hơn nữa, những người lúc nào cũng thích truyền năng lượng xấu đi khắp nơi thì có gì tốt đẹp.. Thầy ơi, thầy không cần lo lắng đâu ạ, em chắc chắn rằng những người xung quanh họ đến một ngày nào đó rồi cũng sẽ mệt mỏi mà rời bỏ họ vì sự sân si quá lớn của họ mà thôi thầy ạ..

2/ Em cho rằng bước đến trưởng thành, chín chắn, ai ai cũng phải chiêm nghiệm từ bản thân và thực tế rất nhiều. Như thầy từng nói, nếu luận nhân quả thì Phật tổ là người tội nghiệp nặng nhất đó thôi, điều quan trọng không phải là quá khứ, chiêm nghiệm tốt hay xấu, hay những thứ người ta đang thể hiện bằng cách bới móc đời tư của người khác làm lợi cho bản thân (Điều mà không phải ai cũng nhìn ra là thị phi) – mà là cách chúng ta thể hiện tại hiện tại,

em chắc chắn rẳng, trong mắt học trò (bao gồm cả em) thầy là người truyền cho học trò năng lượng tốt, tin tưởng là vận mệnh mình có thể tốt đẹp hơn, hơn hết nhiệt huyết, là sự đúng đắn, là cái tâm làm nghề, Nhiều người dạy giỏi, họ chảnh lắm, họ luôn cho mình là giỏi nhất. Thầy cũng luôn luôn tự nhận trước lớp, trước mặt học viên là thầy rất chảnh.

Nhưng thầy ơi, những ai học thầy rồi mới hiểu, thầy không có chảnh, thầy luôn tận tậm, là người luôn lắng nghe học viên, luôn muốn học viên mình giỏi (lúc nào thầy gặp ai cũng hỏi họ có hiểu bài không? rồi cứ nghe trong lúc giải lao ai có vướng mắc gì là vào lớp học thầy giải quyết luôn vướng mắc đó giúp họ), luôn luôn tìm tòi cái mới, cải tạo đổi mới giáo án ngày càng phong phú hơn. Thử hỏi, có ai làm được như thầy, cho kiến thức cơ bản, cho kinh nghiệm sống, cho cả công cụ sống.

Lần đầu tiên khi em tham gia lớp học của thầy, nghe thầy giảng, giới thiệu đến website, công cụ làm việc hỗ trợ học viên, còn nói hỗ trợ miễn phí cho tới khi gì đó mà thôi.. Em đã nghĩ trong đầu ” Thầy ơi, tiền học phí mãi mãi không thể nào so với cái công cái tâm của thầy, nếu một ngày em kiếm được tiền nhiều hơn, mà thầy không khỏe nữa, thầy cho em thầu lại cái website nha thầy.. em cũng muốn có chút công quả với đời..”…

Rồi bây giờ, em lại đọc được mấy thứ vớ vẩn đi cộng tiền cộng công ra so đo với công sức thầy bỏ ra … … Thầy ơi, chắc chắn bây giờ mấy thứ vớ vẩn người khác bới móc thêm muối dặm mắm nói linh tinh không còn là vấn đề.. đứa nhỏ tuổi như em còn hiểu, em chắc chắn những người lớn tuổi, theo thầy còn hiểu hơn.

Chúng em luôn tin yêu và từ tận đáy lòng chân thành cảm ơn cô thầy vì đã tạo điều kiện để học trò được tiếp cận một cách đúng đắn chân thật nhất với Chân Phong Thủy.